วิธีทําน้ำสลัด

วิธีทําน้ำสลัด / วิธีทําน้ำสลัด

สลัดเป็นอาหารสุขภาพเมนูต้นๆที่คนรักสุขภาพและสาวหุ่นดีเทใจให้ แต่จุดอ่อนของมันอยู่ที่น้ำสลัด ซึ่งมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย แต่จะเลือกให้เหมาะกับตัวเราล่ะ ไปดูกันดีกว่าค่ะ
น้ำสลัดเทาส์ซันไอร์แลนด์ เป็นน้ำสลัดที่มีคุณค่าทางอาหารเยอะมาก ทั้ง วิตามินอี วิตามินซี โปรตีน ไอโซฟลาโวน และโอเมก้า 3 ความเข้มข้นของเทาส์ซันไอร์แลนด์ อาจทำให้หลายๆคนเข้าใจผิดว่าให้พลังงานสูงมาก แต่ความจริงแล้ว เทาส์ซันไอร์แลนด์ ไม่มีมายองเนสเป็นส่วนผสม 1 ช้อนโต๊ะจึงให้พลังงานประมาณ 56 กิโลแคลอรีเท่านั้นเอง

น้ำสลัดซีซาร์ มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดองุ่น น้ำส้มสายชู ไข่ เกลือ และน้ำเชื่อม ช้อนหนึ่งให้พลังงาน 68 กิโลแคลอรี่ ในเมื่อตัวน้ำสลัดก็ทำให้อ้วนพอประมาณแล้ว คุณจึงไม่ควรกินคู่กับไข่ แฮม เบคอนให้ยิ่งอ้วนไปกันใหญ่

น้ำสลัดงา หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า น้ำสลัดญี่ปุ่น เป็นน้ำสลัดในดวงใจคนรักสุขภาพ เนื่องจากมันมีคุณค่าทางอาหารสูงมาก ช่วยให้เจริญอาหาร ยับยั้งการเกิดมะเร็งลำไส้ อุดมไปด้วยโอเมก้า 6 ช่วยในการควบคุมการแข็งตัวของหลอดเลือด และรักษาหลอดเลือดให้อยู่ในสภาวะสมบูรณ์ ทำให้ร่างกาดูดซึมธาตุเหล็กได้ดียิ่งขึ้น เหมาะจะกินคู่กับผักทุกชนิด

น้ำสลัดครีม เป็นน้ำสลัดยอดนิยมของคนไทยเรา เพราะรสหวานอมเปรี้ยวถูกใจคนไทย แถมยังง่ายมากๆ แต่สลัดครีมมีแคลอรี่สูงถึง 190 กิโลแคลอรี่ ต่อ 1 ช้อนโต๊ะ จึงไม่เหมาะกับสาวๆที่กำลังรักษาหุ่น

น้ำสลัดอิตาเลียน ส่วนผสมของน้ำสลัดดอิตาเลียนมีแต่ของดีที่สุขภาพต้องการ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันมะกอก น้ำส้มสายชู น้ำมะนาว กระเทียม หัวหอม ฯลฯ ลำพังน้ำมันมะกอกอย่างเดียวก็ช่วยลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดตีบ สลายไขมันในเส้นเลือด ควบคุมระดับความดันโลหิต ต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสมอง ส่วนน้ำมะนาวช่วยล้างสารพิษ ลดระดับโคเลสเตอรอล ทำให้เซลล์แข็งแรง กระเทียมมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียช่วยให้ลำไส้ทำงานเป็นปกติ ป้องกันมะเร็งในหลอดเลือด หัวหอมรักษาโรครูมาตอย ขับลม ช่วยให้ทาเดินหายใจสะดวก ป้องกันมะเร็งในกระเพาะอาหาร เรียกว่าเป็นน้ำสลัดที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงจริงๆ

น้ำสลัดบาลเซมิค น้ำสลัดชื่อเก๋ตัวนี้ 1 ช้อนโต๊ะ มีพลังงานแค่ 15 กิโลแคลลอรี่เท่านั้นเอง จึงเหมาะกับคนที่อยากกินแต่ไม่อยากอ้วน น้ำสลัดนี้มีไลโคปีนสูงมาก ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวสวย ป้องกันโรคหัวใจ และมะเร็งต่อมลูกหมาก แต่รสชาติอาจจะเปรี้ยวไปสักหน่อย เพราะส่วนประกอบหลักๆ ก็คือมะเขือเทศกับน้ำส้มบาลเซมิค ของเปรี้ยวล้วนๆ
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : ดูหนัง Copyright © 2014. อาหาร - All Rights Reserved
Template Created by Bengtv Proudly powered by Blogger

ชอบกด"Like" ใช่กด "Share"
เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะ คะ

×
blogger